[Lưu Ý] 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 02-12-2023 - Lượt xem: 156

7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (87 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành Phố TP.HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho bạn hiểu rõ hơn về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? từ đó các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức cũng như có giải pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và thăm khám, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết một số ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? để phục vụ bệnh nhân khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y chuyên gia y tế có nhiều năm nghiên cứu về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người mắc bệnh.

7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì?

7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện của nhiều bất thường trong cơ thể. Đây có thể xuất phát từ việc nội tiết tố không ổn định do tăng cân, giảm cân, căng thẳng hoặc do các bệnh lý phụ khoa như: viêm cổ tử cung, buồng trứng đa nang, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...

NGUYÊN NHÂN 7 THÁNG KHÔNG CÓ KINH TỪ BÊN TRONG

Mang thai là lý do trước tiên gây mất kinh đối với phái đẹp có phát sinh quan hệ nam nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu như mất kinh không phải do có thai có thể là do một số bệnh lý từ bên trong cơ thể. Theo những bác sĩ, 7 tháng không có kinh nguyệt có thể là biểu hiện của một số bệnh lý sau:

Buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang là bệnh rối loạn nội tiết tố thường thấy ở phái đẹp trong độ tuổi sinh sản. Đây là trường hợp các nang nhỏ trong buồng trứng phát triển ngăn cản tiến trình rụng trứng. Đây chính là một trong những lý do trễ kinh chủ yếu nhưng ít chị em ngờ tới. Nếu không thể nào chữa trị kịp lúc, buồng trứng đa nang có khả năng đưa tới rụng trứng không đều hoặc ngừng rụng hoàn toàn làm cho phụ nữ bị vô sinh.

Rối loạn nội tiết

Khi buồng trứng hoạt động sai lệch, tuyến yên hoặc ở tại vùng dưới đồi gặp bất thông thường sẽ sinh ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố và nữ giới sẽ bị rối loạn kinh nguyệt trong đấy có trường hợp trễ kinh.

Mắc bệnh lý về tuyến giáp

Các bệnh lý có khả năng ảnh hưởng đi chu kỳ kinh của phái đẹp bởi nó chính là tác nhân dẫn đến căng thẳng cho họ từ đó sinh ra tình trạng này. Đặc biệt là những bệnh liên quan đến tuyến giáp như cường giáp, suy giáp...

Bệnh phụ khoa

Các bệnh con gái thường xảy ra như: viêm buồng trứng, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Đây cũng là tác nhân dẫn tới mất kinh 7 tháng mà chị em không thể xem nhẹ. Nếu không thể nào kiểm tra cũng như điều trị kịp thời, bệnh có thể gây mất khả năng sinh sản vĩnh viễn.

NGUYÊN NHÂN MẤT KINH 7 THÁNG TỪ BÊN NGOÀI

Bên cạnh lý do là một số bệnh lý bên trong cơ thể, mất kinh nguyệt 7 tháng còn do một số ảnh hưởng từ ngoài như:

Stress, căng thẳng trong thời gian dài

Bị stress, áp lực trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng tới hoc-mon và làm ức chế sự rụng trứng làm cho chu kỳ kinh của phụ nữ bị hậu quả với dấu hiệu điển hình là trễ kinh.

Tác dụng phụ từ thuốc kháng sinh

Một số dòng thuốc kháng sinh như: nội tiết, giảm cân,... có thể đưa đến trường hợp chậm kinh tại phái đẹp. Thường thì trường hợp này sẽ được cải thiện lúc ngưng dùng thuốc một thời gian.

Dùng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có thể đưa đến nhiều tác dụng phụ như: đau bụng dưới, ngực căng tức, buồn nôn,... trong đó có chậm kinh. Nguyên nhân của trường hợp này là do thành phần của thuốc có chứa Estrogen cũng như Progesterone làm ức chế và phòng tránh quy trình rụng trứng. Mặt khác, thành phần domperidone có trong thuốc tránh thai còn làm giảm corticosteroid làm cho hiện tượng rụng trứng bị chậm trễ cần kỳ kinh tiếp sau đó cũng tương đối khó tránh khỏi bị chậm.

Tăng/giảm cân đột ngột

Tăng/giảm cân một cách đột ngột có thể cũng là lý do chậm kinh ở những chị em nữ giới bởi nó sinh ra hiện tượng quá thừa hay quá thiếu chất gây ra ảnh hưởng tới tiến trình rụng trứng. Việc thay đổi cân nặng đột ngột có khả năng hậu quả tới vùng dưới đồi là cơ quan chịu trách nhiệm điều chỉnh các quá trình riêng biệt trong cơ thể trong đó có chu kỳ kinh. Ngoài ra, lớp nội mạc tử cung phát triển quá mức khi mập lên cũng làm cho kỳ kinh bị chậm trễ.

Mãn kinh sớm

Thông thường, chị em sẽ mãn kinh ở tuổi từ 44-55, nếu như mãn kinh trước 40 tuổi được xem là là mãn kinh sớm. Điều này xảy ra do cơ thể thiếu hụt lượng lớn hormone, khiến cho chị em bị trễ kinh hoặc mất kinh hoàn toàn. Nữ giới bị mãn kinh nhanh chóng ngoài trường hợp trễ kinh còn bị khô âm đạo, ra mồ hôi không ít vào ban đêm,...

Nội tiết không ổn định

Đối với những bạn gái mới bước vào độ tuổi dậy thì cơ thể chưa phát triển ổn định cần rất dễ bị chậm kinh. Không chỉ vậy, nữ giới giai đoạn tiền mãn kinh cũng bị trễ kinh do sự thay đổi của nội tiết tố.

Vận động quá sức

Vận động quá sức làm cho cơ thể mất đi nhiều năng lượng sẽ không thể sản xuất đủ estrogen để duy trì chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Đây cũng là tác nhân chậm kinh. Với một số hiện tượng này, chỉ cần tập luyện ít hơn, cân bằng vừa sức, ăn uống đủ chất thì cơ thể sẽ được điều chỉnh lại đúng hướng cũng như trường hợp trễ kinh cũng sẽ tự mất đi.

XEM THÊM:

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP MẤT KINH

Tùy vào tác nhân dẫn đến bệnh mà người bệnh có các cách chữa bệnh khác nhau:

  • Thuốc tránh thai hoặc liệu trình hoc-mon giúp điều hòa kinh nguyệt trong tình trạng mất kinh do nội tiết tố;
  • Trong trường hợp, vô kinh do bẩm sinh, người bị bệnh có thể được chuyên gia chỉ định kê thuốc đặc chữa trị trị, thậm chí bạn có thể nhất thiết phải phẫu thuật.
  • Nếu vô kinh do hội chứng buồng trứng đa nang, chị em nên giảm cân bằng cách ăn kiêng và tập thể dục. Một số loại thuốc như metformin chữa trị tiểu đường cũng có thể được chỉ định

Các dòng thuốc và kỹ thuật phẫu thuật được chỉ định phục vụ vô kinh như:

➦ Một số thuốc trị liệu buồng trứng đa nang

➦ Phẫu thuật loại thải mô sẹo trong tử cung

➦ Phẫu thuật tống khứ khối u lành tính tuyến yên

Đặc biệt để tránh hiện tượng vô kinh cũng như tăng hiệu quả cho việc chữa vô kinh, người mắc bệnh nên có một chế độ sinh hoạt thích hợp như: Giữ gìn vóc dáng lý tưởng cùng chế độ dinh dưỡng thích hợp, không tập thể thao quá sức hoặc không có huấn luyện viên thích hợp, kiểm tra sức khỏe định kỳ…

Trên đây là toàn bộ thông tin 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có mang thai là bị gì mà chúng tôi gửi tới bạn. Mọi câu hỏi cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ qua Điện thoại hoặc điền thông tin vào HÌNH CHAT sau đây để được giải thích không tốn chi phí cùng những chuyên gia y tế chuyên khoa.
Chúc cho mọi người đều khỏe mạnh! 

TRUNG TÂM CHO LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Điện thoại giải thích không tốn phí: 02873070666

Giải đáp online bấm > > GIẢI ĐÁP KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng những cách thức điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? là do:

✓ Khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị bệnh logic, tư vấn 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? miễn phí và chuyên nghiệp, bệnh nhân được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? từ đó tư vấn chính xác phương thức thăm khám chữa bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi thăm khám trị liệu bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám điều trị bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về 7 Tháng không có kinh nguyệt nhưng không có thai là bị gì? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám điều trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn rõ ràng cho người bị mắc bệnh, những bác sĩ trực tiếp trao đổi với người bệnh trước lúc tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.